"Until the lions have their own historians the history of the hunt will always glorify the hunter...."
- Chinua Achebe

2015, മാർച്ച് 29, ഞായറാഴ്‌ച

ജാതിചോദിക്കണം, പറയണം, ചിന്തിക്കണം - സഹോദരന്‍ അയ്യപ്പന്‍


ഇത് ശ്രീനാരായണ നിര്‍ദ്ദേശങ്ങള്‍ക്ക് എതിരല്ലേ എന്ന് ആരെങ്കിലും ചോദിക്കുകയാണെങ്കില്‍ അല്ല എന്ന് ഖണ്ഡിതമായിത്തന്നെ പറഞ്ഞുകൊള്ളുന്നു. എന്നുതന്നെയല്ല അത് ശ്രീനാരായണ വാക്യങ്ങള്‍ ദുരുപയോഗം ചെയ്യപ്പെടാതിരിക്കാന്‍ ഇപ്പോള്‍ അത്യാവശ്യമായി തീര്‍ന്നിട്ടുള്ള ഒരു പ്രതിവിധി പ്രയോഗമാണ്. ജാതി ചോദിക്കരുതെന്നു തുടങ്ങുന്ന ശ്രീനാരായണ വാക്യം ജാതി ഇല്ലാതാകുന്ന സ്ഥിതി കൈവരുത്താന്‍ ഉദ്ദേശിച്ചു പറഞ്ഞിട്ടുള്ള താണ്. സാമുദായിക അവശതകള്‍ പരിഹരിക്കാനുള്ള സംവരണം മുതലായ പരിരക്ഷകള്‍ക്ക് എതിരായി ഉപയോഗിക്കാന്‍ വേണ്ടി പറഞ്ഞിട്ടുള്ളതല്ല. ജാതിയും ജാതിമേധാവി ത്വങ്ങളും നിലനിര്‍ത്ത ണമെന്ന് ആഗ്രഹിക്കുന്നവര്‍ മാത്രമേ പിന്നോക്ക സമുദായങ്ങളുടെ പരിരക്ഷകള്‍ക്കെതിരായി അത് ഉപയോഗിക്കുകയുള്ളൂ. ആ ഉപയോഗം ഇപ്പോള്‍ വളരെ കലശലായിരിക്കയാണ്. സംവരണത്തിനെതിരായി ജാതി ചോദിക്കരുത്, പറയരുത്, ചിന്തിക്കരുതെന്നുള്ള ശ്രീനാരായണ വാക്യം ഉദ്ധരിക്കുന്നവരോട് ജാതി ചോദിക്കണം, പറയണം, ചിന്തിക്കണം എന്നുതന്നെ പറയണം. ജാതി പുലര്‍ത്തണമെന്നു ഉദ്ദേശത്തോടുകൂടി ജാതി ചോദിക്കരുത്, പറയരുത്, ചിന്തിക്കരുത്, ജാതി തകര്‍ക്കാന്‍ ആവശ്യമായാല്‍ ജാതി ചോദിക്കണം, പറയണം, ചിന്തിക്കണം.

സമുദായ വാദത്തില്‍ അഭിമാനിക്കണം

പഞ്ചതന്ത്രത്തില്‍ ആടിനെ പട്ടിയാക്കുന്ന ഒരു കഥയുണ്ട്. ഒരുത്തന്‍ ഒരു ആടിനേയും കൊണ്ട് പോകുകയായിരുന്നു. ഏതാനും പേര്‍ തമ്മില്‍ പറഞ്ഞൊത്തു വഴിയില്‍ പലേടത്തായി നിന്നു ആടിനെ കൊണ്ടുപോകുന്ന ആളോടു ഈ പട്ടിയെ എവിടെ കൊണ്ടുപോകുന്നു എന്നു ഓരോരുത്ത രായി ചോദിച്ചു. അധികം പേര്‍ തുടരെ ചോദിക്കുന്നതു കേട്ടപ്പോള്‍ ആടിന്റെ ഉടമസ്ഥനു തന്റെ ആട് പട്ടിതന്നെയാണോ എന്നു സംശയമായി അഥവാ പലരും പട്ടിയെന്നു പറയുന്ന സ്ഥിതിക്കു തന്റെ ആട് ആടുതന്നെയായാലും അതിനെ കൊണ്ടുപോകുന്നതു ആക്ഷേപകരമാണെന്ന് അയാള്‍ക്കു തോന്നി. ആയാള്‍ ആടിനെ വിട്ടുവച്ചു പോയി. അയാളെ പറ്റിച്ച വിരുതന്മാര്‍ ആടിനെ പിടിച്ചു മുറിച്ചു പാകംചെയ്തു ഒരു നല്ല സദ്യ കഴിച്ചു. ഈ വിദ്യയാണ് സമുദായ കുത്തക വാദികള്‍ സമുദായ നീതിവാദികളോട് എടുത്തിരിക്കുന്നത്. ഇന്ത്യയിലെ സാമുദായിക ക്രമപ്രകാരം രാഷ്ട്രീയാധികാരങ്ങള്‍ എല്ലാം ചില ജാതിക്കാരുടെ കയ്യിലായി. രാഷ്ട്രീയാധികാരത്തില്‍ നിന്നു പുറംതള്ളപ്പെട്ടു കിടന്ന സമുദായങ്ങള്‍ക്കു വിദ്യാഭ്യാസത്തിനു കൂടിയുള്ള മാര്‍ഗങ്ങള്‍ ആദ്യം തടഞ്ഞിരുന്നു. ആ പ്രതിബന്ധങ്ങള്‍ ബ്രിട്ടീഷ് ഗവണ്‍മെന്റിന്റെ സഹായങ്ങള്‍ കൊണ്ട് കുറേശ്ശേ മാറി. അവര്‍ക്കു സ്വന്തം അവകാശങ്ങളെ പ്പറ്റി ബോധം വന്നതോടുകൂടി ഗവണ്‍മെന്റ് സര്‍വീസിലും പ്രതിനിധി സഭകളിലും പ്രാതിനിധ്യത്തിനു അവര്‍ വാദിച്ചു തുടങ്ങി. അവരുടെ രാജ്യത്ത് മറ്റു സമുദായങ്ങള്‍ക്കുള്ള മാതിരി അവകാശങ്ങള്‍ അവര്‍ക്കും വേണമെന്നേ ആ വാദത്തിന് അര്‍ത്ഥമുള്ളൂ. അത് എത്രയും ന്യായമാ യിട്ടുള്ളതും ഒരു നല്ല തത്വത്തിനും എതിരില്ലാത്തതുമാണ്. അത് സമുദായ വാദമാണെന്ന് പറഞ്ഞ് കുത്തക വാദികള്‍ അപഹസിക്കുന്നു. ആ അപഹാസം തുടരെ കേള്‍ക്കുമ്പോള്‍ അവകാശഹീനമായ സമുദായങ്ങളില്‍ പെട്ട കീഴ്മബോധക്കാരായ ചിലര്‍ക്ക് നാഡിതളര്‍ച്ച വരുന്നു. തങ്ങളുടെ സമുദായത്തിനു ന്യായമായി കിട്ടേണ്ട അവകാശങ്ങള്‍ കിട്ടിയില്ലെങ്കിലും വേണ്ടില്ല, കുത്തകവാദികളോടൊത്തു നിന്നു ദേശീയം പാടി അവരുടെ നല്ല പിള്ളകളായാല്‍ മതി എന്നൊരു കൊതി അവര്‍ക്കു ഉണ്ടായിത്തീ രുന്നു. അവരുടെ ആടിനെ പട്ടി എന്നു ധരിച്ചോ, പട്ടിയെന്നു ധരിച്ചില്ലെങ്കിലും മറ്റുള്ളവരുടെ ആക്ഷേപം ഇല്ലാതാക്കാന്‍ വേണ്ടി പട്ടിയെന്ന് സമ്മതിച്ചോ ഉപേക്ഷിക്കാന്‍ അവര്‍ യാറാകുന്നു. ഈ ദുര്‍ബല മനസ്ഥിതിയും തന്റേടമില്ലായ്മയും വിടാതെ അവകാശഹീനമായി കിടക്കുന്ന സമുദായങ്ങള്‍ക്കു രാഷ്ട്രീയമായി മുന്നോട്ടു വരാന്‍ സാധിക്കയില്ല. തങ്ങളുടെ സമുദായത്തിന്റെ ന്യായമായ അവകാശത്തിനു സമുദായവാദമെന്നാണ് പേരിടേണ്ടതെങ്കില്‍ അങ്ങനെ പേരിടുന്നതില്‍ ഒരു വിരോധവും വിചാരിക്കേണ്ട. പേരല്ല കാര്യമാണ് നോക്കേണ്ടത്. സമുദായ പ്രാതിനിധ്യം കൊണ്ടുമാത്രം ജനങ്ങളുടെ ശരിയായ പ്രാതിനിധ്യം സാധിക്കാവുന്ന സ്ഥിതിയില്‍ സമുദായക്രമമുള്ള രാജ്യത്ത് സമുദായ പ്രാതിനിധ്യമാണ് യഥാര്‍ത്ഥമായ ദേശീയത്വം. നേരെമറിച്ച് അവിടെ സമുദായ പ്രാതിനിധ്യത്തോടു കൂടാതെ ദേശീയം വെറും സമുദായ കുത്തകയായേ വരികയുള്ളൂ. ആ സ്ഥിതിക്ക് സമുദായ വാദികളാണ് ഇവിടെ യഥാര്‍ത്ഥ ദേശീയവാദികള്‍, ദേശീയ വാദികളാണ് തനി സമുദായ വാദികള്‍. ഇവിടെ സമുദായവാദികളെന്ന് വിളിക്കപ്പെടാനാണ് ആരും അഭിമാനിക്കേണ്ടത്. സാമൂഹ്യ ജീവിതത്തില്‍ ജാതിവ്യത്യാസം ആവശ്യമാണെന്നു മാത്രമല്ല അത് സനാതനവും പരിപാവനവും ദൈവസൃഷ്ടവുമാണെന്നു വിശ്വസിക്കുകയും അനുഷ്ഠിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന കൂട്ടര്‍ രാഷ്ട്രീയ ജീവിതത്തില്‍ മാത്രം ജാതിവ്യത്യാസം വിസ്മരിക്കണ മെന്നു പറയുന്നതില്‍ സമുദായക്കുത്തക പാലിക്കണമെന്നുള്ളതല്ലാതെ അതില്‍ നല്ല ഒരു തത്വവും ആദര്‍ശവും അടങ്ങിയിട്ടില്ലെന്നുള്ളതു സ്പഷ്ടമാണല്ലോ. ജാതിവ്യത്യാസം ഇല്ലാതാക്കിയാല്‍ സമുദായ പ്രാതിനിധ്യത്തിന്റെ ആവശ്യകത ഉണ്ടാകയില്ല. സമുദായ പ്രാതിനിധ്യം കൂടാതെ ദേശീയത്വം സാധിക്കാനുള്ള വഴി ആദ്യമായി ജാതിവ്യത്യാസം ഇല്ലാതാക്കാന്‍ നോക്കുകയാണ്. ജാതിവ്യത്യാസം ഇല്ലാതാക്കുവാന്‍ കുത്തക സമുദായങ്ങള്‍ മുന്നോട്ടുവരികയാണെങ്കില്‍ സമുദായ പ്രതിനിധിവാദം ക്രമേണ അസ്തമിച്ചുകൊള്ളും. രാഷ്ട്രീയാധികാരങ്ങളില്‍ നിന്നു പുറംതള്ളപ്പെട്ടു കിടക്കുന്ന സമുദായങ്ങള്‍ അവരുടെ പുരോഗതി ക്കുള്ള രാഷ്ട്രീയാദര്‍ശങ്ങളും തത്വങ്ങളും കുത്തകവാദികളില്‍ നിന്ന് എടുക്കയല്ല, സ്വന്തമായി സൃഷ്ടിക്കയാണ് വേണ്ടത്. ആ ആദര്‍ശങ്ങളും തത്വങ്ങളും കുത്തകവാദികള്‍ സമ്മതിക്കുന്നതുവരെ ആവര്‍ത്തിച്ചാ വര്‍ത്തിച്ചു പറഞ്ഞുകൊണ്ടിരിക്കണം. അതിലാണ് അവര്‍ അവരുടെ തന്റേടവും ധൈര്യവും അഭിമാനവും കാണിക്കേണ്ടത്. അല്ലാതെ തങ്ങള്‍ക്കു നാശകരമായ കുത്തകവാദികളുടെ ആദര്‍ശങ്ങളും തത്വങ്ങളും തത്തമ്മകളെപ്പോലെ ഏറ്റുപാടിക്കൊണ്ടു നടക്കുന്നതിലല്ല.

കടപ്പാട്: യുക്തിയുഗം മാസിക. 2015 ഫെബ്രുവരി ലക്കം.