"Until the lions have their own historians the history of the hunt will always glorify the hunter...."
- Chinua Achebe

2015, മേയ് 27, ബുധനാഴ്‌ച

ഡോ. ബി ആര്‍ അംബേഡ്കര്‍: ചീഞ്ഞ മാംസം തിന്നാന്‍ നിര്‍ബന്ധി ക്കുന്നതിനെ തിരെ - ശങ്കരനാരാ യണന്‍ മലപ്പുറം

ജാതിക്കെതിരായ പ്രത്യക്ഷ സമരത്തിലെ രണ്ടാമത്തെ സംഭവം മാംസവും മാംസഭക്ഷണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട താണ്. വൃത്തിയില്ലാത്ത ജീവിതം നടത്തുന്നതു കൊണ്ടും ചത്തതും ചീഞ്ഞതുമൊക്കെ തിന്നുന്നതു കൊണ്ടുമാണ് അയിത്തം ഉണ്ടായതെന്നു പറഞ്ഞ് അയിത്താച രണത്തിന്റെ പാപഭാരത്തെ അയിത്ത ജാതിക്കാരുടെ തലയില്‍ കെട്ടിവെക്കു ന്നവരുണ്ട്. അയിത്ത ജാതിക്കാരോട് സഹാനുഭൂതിയുള്ള സവര്‍ണര്‍ മാത്രമല്ല ചില അയിത്ത ജാതിക്കാര്‍ പോലും ഈ കള്ള പ്രചാര ണത്തില്‍ വീണു പോയിട്ടുണ്ട്. അയിത്ത ജാതിക്കാരുടെ ഏറ്റവും അടുത്ത സഹൃത്തും അവരെ മനുഷ്യരായി കണക്കാക്കുന്ന വ്യക്തിയുമായ അബി ഡുബോയിസ് പറയരുടെ ജീവിത രീതികളെ വിമര്‍ശിക്കു ന്നതിനെ കുറിച്ച് അംബേഡ്കര്‍ തന്നെ രേഖപ്പെടു ത്തിയിട്ടുണ്ട്. പറയരുടെ ഭക്ഷണ രീതി മനം പിരട്ടലും വെറുപ്പും ഉണ്ടാക്കുന്നു. കാക്കകള്‍, നായ്ക്കള്‍, കുറുനരികള്‍ തുടങ്ങിയ ജീവികളോടൊപ്പം പറയര്‍ ചീഞ്ഞ മാംസം കഴിക്കുന്നു. പാതി അഴുകിയ ഭക്ഷണം കുടിലുകളിലേക്ക് കൊണ്ടു പോയി അവര്‍ ആര്‍ത്തിയോടെ തിന്നുന്നു. മാംസം മുഴുവന്‍ തിന്നു തീര്‍ക്കാന്‍ പറ്റിയില്ലെങ്കില്‍ അവരത് വെയിലത്ത് ഉണക്കി പിന്നീട് തിന്നാനായി സൂക്ഷിക്കുന്നു. പറയക്കുടിലുകളില്‍ മാംസം ഉണക്കാനായി തോരണം പോലെ തൂക്കിയിടുന്നു. എന്നിങ്ങനെയൊ ക്കെയായിരുന്നു ഇദ്ദേഹത്തിന്റെ വിമര്‍ശനങ്ങള്‍.

പറയരുടെ ഈ ജീവിത രീതി മറ്റുള്ളവരില്‍ അറപ്പും വെറുപ്പും ഉണ്ടാക്കിയേക്കാം. പക്ഷെ, എന്തുകൊണ്ട് പറയര്‍ ഇങ്ങനെ ആയി എന്ന് ആത്മാര്‍ത്ഥ തയോടെ ചോദിക്കുക തന്നെ വേണം. പറയര്‍ക്ക് എന്തു കൊണ്ട് ചീഞ്ഞ മാംസം ഇത്രമാത്രം ഇഷ്ടമായി? നല്ല മാംസം തിനിനു ന്നതില്‍  ഇക്കൂട്ടര്‍ അറപ്പു കാണിച്ചിരുന്നോ? ഇതേക്കുറിച്ച് പഠിച്ചാല്‍ പറയര്‍ ഈ അവസ്ഥയി ലായതിന്റെ കാരണം ശരിക്കും ബോധ്യമാകും.

പറയര്‍ക്കും മറ്റും ചീഞ്ഞ മാംസം മാത്രമേ തിന്നാന്‍ കിട്ടിയിരുന്നുള്ളൂ. ചീയാത്തതിന്റെ ഇറച്ചി ബ്രാഹ്മണരടക്കമുള്ള സവര്‍ണരാണ് തിന്നിരുന്നത്. ഒരു കാലത്ത് ബ്രാഹ്മണരു ടേയും മറ്റും മുഖ്യാഹാരം ഇറച്ചിയായിരുന്നു. മനുസ്മൃതിയും മറ്റുസമൃതികളും വേദങ്ങളും രാമായണം പോലെയുള്ള ഇതിഹാസങ്ങളും വായിച്ചാല്‍ ഇക്കാര്യം നല്ലപോലെ ബോധ്യമാകും. ശ്രദ്ധത്തില്‍ മാംസം കഴിക്കാതിരിക്കുന്ന പുരുഷന്‍ 21 ജന്മം പശുവായി ജനിക്കുമെന്നാണ് മനുസ്മൃതിയില്‍ പറഞ്ഞിട്ടുള്ളത്. അഹിംസാസി ദ്ധാന്തവുമായി ശ്രീബുദ്ധന്‍ രംഗത്തു വന്നതിനു ശേഷം മാത്രമാണ് ബ്രാഹ്മണര്‍ സസ്യാഹാരം ഒരു നിഷ്ഠയായി സ്വീകരിച്ചതെന്ന് ഡോ. അംബേഡ്കര്‍ തന്നെ വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. (വിശദമായി മനസിലാക്കാന്‍ ഡോ. അംബേഡ്കറുടെ 'അസ്പൃശ്യര്‍' എന്ന പ്രബന്ധം വായിക്കുക). നായും കടുവയും ചണ്ഡാല ജാതിക്കാരും കൊള്ളക്കാരും കൊല്ലുന്ന മൃഗങ്ങളുടെ മാംസം വിശുദ്ധം എന്നാണ് മനുസ്മൃതി പറഞ്ഞിട്ടുള്ളത്. ഇങ്ങനെ 'ശുദ്ധ'മായതൊക്കെ ബ്രാഹ്മണരും മറ്റും തിന്നും. 'അശുദ്ധി'യുള്ള ചീഞ്ഞ മാംസം പറയരെക്കൊണ്ടും തീറ്റിക്കും. ഇതാണ് നടപ്പിലാക്കി വന്നിരുന്നത്.

ചീഞ്ഞ മാംസം തിന്നലും വൃത്തികെട്ട ജോലികള്‍ ചെയ്യലും സവര്‍ണര്‍ അയിത്ത ജാതിക്കാരില്‍ നിര്‍ബന്ധപൂര്‍വം അടിച്ചേല്പിച്ച നിയമങ്ങളാ യിരുന്നു. ഇതിന് വിസമ്മതിച്ചാല്‍ സവര്‍ണര്‍ അയിത്തജാതി ക്കാര്‍ക്കെതിരെ കലാപം അഴിച്ചു വിടും. അവര്‍ക്ക് ഗ്രാമങ്ങളില്‍ ജോലിയും കുടിവെള്ളവും നിഷേധിച്ച് ഭ്രഷ്ട് കല്പിക്കും. ചത്ത പശുവിന്റെ തോലെടുത്ത് വിറ്റു എന്നാരോപിച്ച് ഹരിയാനയില്‍ 5 ദലിതരെ പോപ്പട്ടിയെ കൊല്ലുന്നതു പോലെ സവര്‍ണര്‍ അടിച്ചു കൊന്നു. 2002 ലാണ് ഈ സംഭവം നടന്നത്. എന്നാല്‍ 1927 ലെ അവസ്ഥ എന്തായിരുന്നു? മഹാരാഷ്ട്രയിലെ രത്‌നഗിരി ജില്ലയിലെ ദാപ്പോലി എന്ന സ്ഥലത്ത് 1927 ല്‍ നടന്ന അധകൃത വര്‍ഗക്കാരുടെ സമ്മേളനത്തില്‍ പാസാക്കിയ 7 പ്രമേയങ്ങളില്‍ 2 എണ്ണം ഇങ്ങനെ:

'ചത്ത മൃഗങ്ങളുടെ മാംസം ഭക്ഷിക്കുവാന്‍ വിസമ്മതിക്കുന്നു എന്ന കാരണത്താല്‍ ഈ ജില്ലയിലെ അധകൃത വര്‍ഗങ്ങളെ സവര്‍ണ ഹിന്ദുക്കളെന്നു പറയപ്പെടുന്നവര്‍ സംഘടിതമായി പീഡിപ്പിക്കുന്നതില്‍ ഈ സമ്മേഖനത്തനുള്ള അമര്‍ഷം പ്രകടിപ്പിച്ചു കൊള്ളുന്നു..... ചീഞ്ഞ മാംസം ഭക്ഷിക്കാനും ചത്ത മൃഗങ്ങളെ ചുമക്കാനും ഭിക്ഷയാചിക്കാനും മറ്റു വൃത്തികെട്ട കാര്യങ്ങള്‍ ചെയ്യാനും തയാറാകാത്തതിന്റെ പേരില്‍ വതന്‍ദാര്‍ മഹറുകള്‍ക്ക് സവര്‍ണ ഹിന്ദു ഗ്രാമീണര്‍ ഹലൂട്ടാ പ്രതിഫലം (കൂലി) നിഷേധിച്ചിരി ക്കുകയാണ്. അവര്‍ക്കത് പതിവുപോലെ ലഭിക്കാനാ വശ്യമായ നടപടികള്‍ സ്വീകരിക്കണമെന്ന് ഈ സമ്മേളനം ഗവണ്‍മെന്റിനോട് അഭ്യര്‍ത്ഥിക്കുന്നു.'


നിന്ദ്യവും നാചവും നികൃഷ്ടവുമായ ഇത്തരമൊരു അവസ്ഥ നിലനിന്നതു കൊണ്ടു മാത്രമാണ് പറയരും മറ്റും ചീഞ്ഞ മാംസം കഴിക്കേണ്ട ഗതികേടി ലെത്തിയത്. ചീഞ്ഞ ഇറച്ചി തിന്നുന്ന തായിരുന്നു അയിത്തത്തിനു കാരണമെങ്കില്‍ വൃത്തികെട്ട ഈ നിയമം മറ്റുള്ളവരില്‍ അടിച്ചല്പി ച്ചവരാണ് യഥാര്‍ത്ഥ കുറ്റവാളികള്‍. ഈ കുറ്റവാളി കളെയാണ് ചരിത്ര പഠനത്തിലൂടെ പൊതു സമൂഹം തിരിച്ചറിയേണ്ടത്. ഇത് നമ്മെ തിരിച്ചറിയി  പ്പിച്ചു തന്ന ഡോ. അംബേഡ്കര്‍ അയിത്തജാതി ക്കാരുടെ ക്ഷേത്ര പ്രവേശനത്തിനു വേണ്ടിയും പ്രക്ഷോഭം നടത്തുക യുണ്ടായി. 1924 ല്‍ തിരുവിതാംകൂറില്‍ നടന്ന വൈക്കം സത്യാഗ്രഹത്തിന് (വൈക്കം സത്യാഗ്രഹം ക്ഷേത്ര പ്രവേശനത്തിനു വേണ്ടിയുള്ള തായിരുന്നില്ല. മുസ്ലീങ്ങള്‍ക്കും ക്രിസ്ത്യാനി കള്‍ക്കും പ്രവേശനം അനുവദിച്ചിരുന്ന ക്ഷേത്ര റോഡിലൂടെ അവര്‍ണര്‍ക്ക് സഞ്ചരിക്കാന്‍ പാടില്ലായിരുന്നു. ഇതിനുള്ള അവകാശം സ്ഥാപിച്ചു കിട്ടാന്‍ വേണ്ടിയുള്ള തായിരുന്നു പ്രസ്തുത സത്യാഗ്രഹം) ഡോ. അംബേഡ്ക റുടെ പിന്തുണ ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടുണ്ട്. നാസിക്കിലെ കലാറാം ക്ഷേത്രത്തില്‍ അയിത്തജാതി ക്കാര്‍ക്ക് പ്രവേശനമു ണ്ടായിരുന്നില്ല. ഇതിനുള്ള അവകാശം സ്ഥാപിച്ചു കിട്ടുന്നതിനു വേണ്ടി അംബേഡ്കറും കൂട്ടരും 1930 ല്‍ സത്യാഗ്രഹം നടത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഈ സ്ത്യാഗ്രഹത്തിന്റെ ഫലമായി അയിത്ത ജാതിക്കാര്‍ സവര്‍ണരില്‍ നിന്ന് വളരെയേറെ അക്രമങ്ങള്‍ നേരിട്ടു. ഇങ്ങെയുള്ള പ്രതിബന്ധങ്ങ ളെയെല്ലാം അതിജീവിച്ച് അംബേഡ്കര്‍ തന്റെ പ്രക്ഷോഭങ്ങള്‍ തുടരുകതന്നെ ചെയ്തു.
--------------------------------
പുസ്തകം: ഡോ. അംബേദ്കര്‍
ശങ്കരനാരായണന്‍ മലപ്പുറം
പ്രസാധകര്‍: കൈരളി ബുക്‌സ് പ്രൈവറ്റ് ലിമിറ്റഡ്, തളിക്കാവ് റോഡ്, കണ്ണൂര്‍.
വില: 70 രൂപ
ഫോണ്‍: 0497 2761200
e-mail: kairalibooksknr@gmail.com