"Until the lions have their own historians the history of the hunt will always glorify the hunter...."
- Chinua Achebe

2015, ജൂൺ 20, ശനിയാഴ്‌ച

വിദ്യാര്‍ത്ഥി കളുടെ ശ്രദ്ധയ്ക്ക് - മഹേഷ് വി. കെ.

മഹേഷ് വി. കെ. 9249289336
പോസ്റ്റ് മെട്രിക് ഹോസ്റ്റല്‍, കോഴിക്കോട്


ഇന്ത്യന്‍ ഭരണഘടന ശില്‍പ്പിയും സ്വതന്ത്ര ഇന്ത്യയുടെ ആദ്യ നയമന്ത്രിയും ദരിദ്ര ജന വിഭാഗങ്ങളുടെ ആത്മീയ ഭൗതിക വഴികാട്ടിയും വിപ്ലവ നേതാവുമായ ബാബ സാഹിബിനെ പുതുതലമുറ മനസ്സിലാക്കുന്നത് നല്ലതാ യിരിക്കും. ദരിദ്ര ജന വിഭാഗങ്ങള്‍ക്ക് വഴി നടക്കുവാനും വിദ്യാഭ്യാസം ചെയ്യുവാനും പൊതു കിണറ്റില്‍നിന്ന് വെള്ളം കുടിക്കുവാനും ഹോട്ടലു കളില്‍ നിന്ന് ഭക്ഷണം കഴിക്കാനും അവരെ അസ്പര്‍ശ്യരായ് കാണുന്നത് ഭരണഘടനയുടെ Article 17ല്‍ എഴുതി ചേര്‍ത്താണ് അദ്ദേഹത്തിന് നിരോധിക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞത്. ദരിദ്ര ജനവിഭാഗ ങ്ങള്‍ക്ക് ആത്മാഭിമാന ത്തോടെ ജീവിക്കുവാ നും സാമുഹ്യ സമത്വം ഉറപ്പിക്കുന്ന തിനുവേണ്ടി ജീവിതം ഉഴിഞ്ഞുവെച്ച ഒരു നവോത്ഥാന നായകന്റെ മൂല്യങ്ങള്‍ സമൂഹത്തില്‍ ഉയര്‍ത്തി കാട്ടേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.

വിദ്യാര്‍ത്ഥികളോട്

ദരിദ്രജനവിഭാഗങ്ങള്‍ക്ക് വിദ്യാഭ്യാസം ചെയ്യുന്നതിന് അക്ഷരം പഠിക്കുന്ന തിന് സ്‌കൂളിലും കോളേജുകളിലും കയറുന്നതിന് സാധിച്ചത് ബാബാ സാഹിബിന്റെ പ്രവര്‍ത്തനം മൂലമാണ്. Article 46ലൂടെ അവര്‍ക്ക് പ്രത്യേക അവകാശങ്ങള്‍ അദ്ദേഹം നേടിക്കൊടുത്തു. Article 330, 332, 335, 338 to 342 നോക്കുക). പട്ടികജാതി വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളില്‍ കയറിയപ്പോള്‍ കുടിപ്പള്ളിക്കൂടങ്ങള്‍ കത്തിക്കുകയും അടിച്ചോടിക്കുകയും ചെയ്ത സവര്‍ണ്ണന്‍ മാരുടെ പിന്‍ഗാമികളാണ് ഇന്ന് പട്ടിക ജാതി വിദ്യാര്‍ത്ഥികളെ കോളേജുകളില്‍ നിന്നും അടിച്ചോടിക്കുന്നത് സവര്‍ണ്ണ വിദ്യാര്‍ത്ഥി സഖാക്കളാണ്. 

പട്ടികജാതി വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ അവരുടെ മൊബൈല്‍ ഫോണ്‍ സ്‌ക്രീന്‍ സേവറുകളില്‍ നിന്നും വാള്‍പ്പേപ്പറുകളില്‍നിന്നും ചെഗ്വേര ചിത്രം മാറ്റി. ഈ സമൂഹത്തിന് വിദ്യാഭ്യാസം ചെയ്യുവാന്‍ സ്‌കൂളിലും കോളേജു കളിലും പ്രവേശിക്കാന്‍ നിയമമുണ്ടാക്കിയ ഡോ. അംബേദ്ക്കറുടെ ചിത്രങ്ങള്‍ പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കേണ്ട സമയം അതിക്രമിച്ചിരിക്കുന്നു. ദരിദ്ര വിഭാഗങ്ങളുടെ എല്ലാം ഉന്നമനത്തിനു വേണ്ടി പ്രവര്‍ത്തിച്ച അയിത്ത ത്തിന് എതിരായി പ്രവര്‍ത്തിച്ച വിദ്യാഭ്യാസ ത്തിനായി പ്രവര്‍ത്തിച്ച 50 വര്‍ഷങ്ങള്‍ക്കു മുമ്പു തന്നെ പട്ടിക വിഭാഗങ്ങള്‍ താമസിക്കുന്ന സ്ഥലത്തേക്ക് മറ്റു വിഭാഗങ്ങള്‍ കടന്നു ചെല്ലുന്നത് നിയമംമൂലം നിരോധിച്ച ആ ദീര്‍ഘദര്‍ശി (പട്ടിക വര്‍ഗവിഭാഗങ്ങള്‍ ഇടയിലേക്ക് മറ്റുള്ളവര്‍ കടന്ന സന്ദര്‍ഭങ്ങളില്‍ അവരുടെ മണ്ണിനും പെണ്ണിനും കോട്ടം തട്ടിയിട്ടുണ്ട്). ഈ വിദ്യാഭ്യാസ ത്തിനായി ജീവിതം ഉഴിഞ്ഞുവെച്ച അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജന്മദിനമായ ഏപ്രില്‍ 14 ദേശീയ വിദ്യാഭ്യാസ ഉത്സവമായി ഓരോ വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളും ആഘോഷിക്കേണ്ട സമയം സമാഗതമായിരിക്കുന്നു.

പട്ടിക ജാതി ഹോസ്റ്റലുകള്‍

പട്ടികജാതി വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്ക് വിദ്യാഭ്യാസ ധനസഹായം നല്‍കിയാല്‍ പോര. അവര്‍ക്ക് താമസിക്കുവാനും ഭക്ഷണം കഴിക്കുവാനും പഠിക്കു വാനും ഹോസ്റ്റലുകള്‍ ആണ്അദ്ദേഹം നിര്‍ദ്ദേശിച്ചത് (ധനസഹായം നല്‍കിയാല്‍ അവരുടെ ദരിദ്ര മാതാ പിതാക്കള്‍ മറ്റ് ആവശ്യങ്ങള്‍ക്ക് ഉപയോഗിക്കും എന്ന് ബാബസാഹിബിന് അറിയാമായിരുന്നു) അങ്ങനെ യാണ് Article 46 പ്രകാരം ഈ ജനവിഭാഗങ്ങള്‍ക്ക് പ്രത്യേക അവകാശ ങ്ങള്‍ നേടിയെടുത്തത് എന്ന് പട്ടികജാതി ഹോസ്റ്റല്‍ അന്തേ വാസികളും വാര്‍ഡന്മാരും മനസ്സിലാക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും. കോഴിക്കോട് ഗവ ണ്മെന്റ് പോസ്റ്റ് മെട്രിക് ഹോസ്റ്റലില്‍ പുതുതായി ചാര്‍ജെടുത്ത ട്യൂട്ടറോട് ഹോസ്റ്റല്‍ മീറ്റിംഗ് നടക്കുന്ന സമയത്ത് ഞാന്‍ ചോദിച്ചു ഡോ. അംബേദ്ക്കറെയും അയ്യന്‍കാളി യെയും കുറിച്ച് രണ്ടു വാക്കു പറയാമോ എന്ന്.

അദ്ദേഹം പറഞ്ഞ മറുപടി അതിനെക്കുറിച്ച് അറിയില്ലെന്നും ഇവിടെ രാഷ്ട്രീയ പ്രവര്‍ത്തനം നടക്കില്ല എന്നുമാണ്. (ഇന്ത്യന്‍ ഭരണഘടന ശില്‍പ്പിയും ആദ്യത്തെ നിയമമന്ത്രിയും പ്രഗത്ഭനായ നിയമജ്ഞനും Economistഉം Sociologist ഉം നവോത്ഥാന നായകനുമായ ബാബ സാഹിബിനെ അറിയില്ലെന്നു പറഞ്ഞത് ലജ്ഞാവഹമാണ്. ഇന്ത്യയില്‍ ആദ്യമായി ഒരു കുട്ടിയെ പള്ളിക്കൂടത്തില്‍ കയറ്റിയ അയ്യന്‍കാളി യജമാനനെ വിദ്യാഭ്യാസ സംരക്ഷണത്തിനായി ആദ്യമായി കാര്‍ഷികവിപ്ലവം നടത്തി അത് നേടിയെടുത്ത സാമൂഹ്യനവോത്ഥാന വിപ്ലവകാരിയായ അയ്യന്‍കാളിയെക്കുറിച്ച് അറിയില്ലെന്നു പറഞ്ഞതു ലജ്ജാവഹമാണ്).

ഇത് SC ഹോസ്റ്റല്‍ അല്ലേ? എന്ന ചോദ്യത്തിന് ഇത് മനുഷ്യന്‍ താമസിക്കുന്ന ഹോസ്റ്റല്‍ ആണെന്നാണ് അദ്ദേഹം മറുപടി നല്‍കിയത് (SCകള്‍ മനുഷ്യരല്ലേ എന്ന മറു ചോദ്യം ഞാന്‍ ചോദിച്ചില്ല) പട്ടികജാതി വിഭാഗങ്ങളെ മനുഷ്യരായും മാന്യരായും പരിഗണി ക്കാതെ യിരുന്നതു കൊണ്ടാണ് പട്ടികജാതി വിഭാഗത്തില്‍ പ്പെടുത്തുകയും അവരുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് പോസ്റ്റ്‌മെട്രിക് ഹോസ്റ്റലുകളും സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്ന തെന്നും അവര്‍ക്കു പട്ടികജാതി ജോലി സംവരണവും ഏര്‍പ്പെടുത്തിയ തെന്നും അദ്ദേഹം മനസ്സിലാക്കേണ്ടി യിരിക്കുന്നു. (അദ്ദേഹവും ഈ അവകാശങ്ങള്‍ പറ്റി വിദ്യ അഭ്യസി ച്ചതും ജോലിനേടിയതും എന്നാണ് എനിക്ക് അറിയാന്‍ കഴിഞ്ഞത്) ബാബാ സാഹിബിന്റെ 58-ാം ചരമ വാര്‍ഷികം ആചരിക്കുന്ന ഈ വേളയില്‍ ഇനിയൊരു ദരിദ്ര്യ വിദ്യാര്‍ത്ഥി യെയും ഒരു രാഷ്ട്രിയത്തിന്റെ പേരിലും നോവിക്കില്ല എന്നും അബേദ്ക്കറുടെ ജന്മദിനം വിദ്യാഭ്യാസ ഉത്സവമായി ആഘോഷിക്കും എന്നും പ്രതിജ്ഞ എടുക്കുക. രാഷ്ട്രീയ അടിമകളാക്കി പഠനത്തില്‍നിന്നും ശ്രദ്ധതിരിയ്ക്കാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നവരെ തിരിച്ചറിയുകയും ചെയ്യുക.

മാധ്യമങ്ങളോട്

ജസ്റ്റീസ് വി. ആര്‍. കൃഷ്ണ അയ്യരുടെ 100-ാം ജന്മദിനത്തിലും അദ്ദേഹ ത്തിന്റെ വിയോഗം മാധ്യമങ്ങളില്‍ വലിയ വാര്‍ത്തകളാ കുന്നതു പോലെ, ചുംബന സമരം വലിയ വാര്‍ത്തയാ യതുപോലെ കൃഷ്ണപിള്ള യുടെ വലിയ സ്മാരകം വലിയ വാര്‍ത്തയാകുന്നതുപോലെ എന്തുകൊണ്ട് ആദിവാസി നില്‍പ്പ് സമരം വലിയ വാര്‍ത്തയാകുന്നില്ല. ഭരണഘടന ശില്‍പ്പിയും സാമൂഹ്യ നവോത്ഥാന നായകനും നിയമജ്ഞനും ഇന്ത്യയിലെ No.1 ബ്രെയിനിന് ഉടമയായ ആധുനിക ബുദ്ധമതത്തിന്റെ സ്ഥാപകനായ ഡോ. ബാബാസാഹിബ് അംബേദ്ക്കറുടെ പരിനിര്‍വ്വാണദിനം വലിയ വാര്‍ത്തയാവാത്തത് എന്തുകൊണ്ടാണ് ചിന്തിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. അംബേദ്ക്കറിസ ത്തിന്റെയും ബുദ്ധിസത്തിന്റെയും കാലിക പ്രസക്തി മാധ്യമങ്ങള്‍ പ്രചരിപ്പിക്കേണ്ടതാണ്.

ദലിത് നേതാക്കളോട്

പട്ടികജാതിക്കാരെ ഏകീകരിക്കാന്‍ നടക്കുന്ന ദലിത് നേതാക്കള്‍ മനസ്സിലാ ക്കേണ്ട ഒരു പ്രധാന കാര്യം സിദ്ധാര്‍ത്ഥ ഗൗതമനും ബാബാ സാഹിബും അയ്യന്‍കാളിയും ശ്രീനാരായണ ഗുരുവും എതിര്‍ത്തത് എന്തിനെയാണ് എന്നതാണ്. ഇവരെല്ലാം എതിര്‍ത്തത് ബ്രാഹ്മണിസ ത്തെയാണ് (ഹിന്ദു നിയമങ്ങള്‍) എന്നിട്ടും പട്ടികജാതി ദരിദ്ര ജന വിഭാഗങ്ങളെ ഏകീകരി ക്കാന്‍ നടക്കുന്നവര്‍ എന്തുകൊണ്ട് ബുദ്ധിസം പ്രചരിപ്പി ക്കുന്നില്ല എന്നത് വളരെ സംശയം ജനിപ്പിക്കുന്ന ഒരു കാര്യമാണ്. നവയാന ബുദ്ധിസം പ്രചരിപ്പി ക്കാത്ത ഓരോ ദലിത് ഏകീകരണ രാഷ്ട്രീയ സംഘടനകള്‍ എല്ലാം തന്നെ ബ്രാഹ്മണിസ ത്തിന്റെ നിയന്ത്രണ ത്തിലുള്ള ഉദാഹരണം മാത്രമാണ്. അത്തരം സംഘടനകള്‍ കപടവും പരാജയവുമാണ്.

ഈശനും ബ്രാഹ്മണരും ഇല്ലാത്ത വിധിയില്‍ വിശ്വസിക്കാത്ത പ്രവൃത്തി യില്‍ മാത്രം വിശ്വസിക്കുന്ന ഒരു കാറ്റ് തെക്കുനിന്ന് വടക്കോട്ട് വീശുന്നുണ്ട്. അത് മനുവിന്റെ വ്യവസ്ഥിതിയെ അടിച്ചു തകര്‍ത്ത് ആ സ്ഥാനങ്ങളില്‍ ഇന്ത്യന്‍ ഭരണഘടനാ വ്യവസ്ഥിതി സ്ഥാപിക്കുകയും ശാന്തിയുടെയും സമാധാന ത്തിന്റെയും ഗൗതമ തത്വങ്ങള്‍ പ്രചരിക്കുക യും ചെയ്യും അത്.

ജയ് ഭീം, നമോ ബുദ്ധായ