"Until the lions have their own historians the history of the hunt will always glorify the hunter...."
- Chinua Achebe

2015, ജൂലൈ 18, ശനിയാഴ്‌ച

അവര്‍ണര്‍ ഹിന്ദുക്കളാകുമോ? - മാഞ്ഞൂര്‍ ഗോപാലന്‍

മാഞ്ഞൂര്‍ ഗോപാലന്‍
ബ്രാഹ്മണരാണ് ചാതുര്‍വര്‍ണ്യ വ്യവസ്ഥയുടെ ഉപജ്ഞാതാക്കള്‍. ബ്രാഹ്മണര്‍, ക്ഷത്രിയര്‍, വൈശ്യര്‍, ശൂദ്രര്‍ എന്നീ 4 വര്‍ണങ്ങളില്‍ പെട്ടവര്‍ മാത്രമേ ഹിന്ദുമതത്തില്‍ പെടുകയുള്ളൂ. പുലയര്‍, പറയര്‍, വിശ്വകര്‍മജര്‍, ഈഴവര്‍, വിളക്കിത്തല നായന്മാര്‍ തുടങ്ങിയ ജാതിക്കാര്‍ പുറജാതിക്കാരാണ്; അഥവാ പഞ്ചമര്‍. ശൂദ്രര്‍ (നായന്മാര്‍) ക്കു താഴെയുള്ള അവര്‍ണരാരും ഹിന്ദുക്കളല്ല.

ഇന്ത്യയിലെ ഹിന്ദുരാജാക്കന്മാര്‍ ഈഴവരുള്‍പ്പെടെ യുള്ള അധസ്ഥിതരെ ഹിന്ദുക്കളായി ഒരിക്കലും അംഗീകരിച്ചിരുന്നില്ല. പതിറ്റാണ്ടുകള്‍ക്കപ്പുറം അയിത്തജാതിക്കാര്‍ സര്‍ക്കാരുദ്യോഗം ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോള്‍ തിരുവിതാംകൂര്‍ ഒരു ഹിന്ദു രാജ്യമായതു കൊണ്ട് അപേക്ഷകര്‍ക്ക് സര്‍ക്കാരുദ്യോഗം അസാധ്യമാണെ ന്നാണ് ഭരണാധികാരികള്‍ പറഞ്ഞത്. പട്ടിയും പൂച്ചയും കന്നുകാലിയും യഥേഷ്ടം സഞ്ചരിച്ചിരുന്ന പൊതു വഴിയില്‍ കൂടി സഞ്ചരിക്കാന്‍ അനുവാദം ചോദിച്ചപ്പോള്‍ അധസ്ഥിതര്‍ക്കു ലഭിച്ച മറുപടി ഹിന്ദുമതം അത് അനുവദിക്കുന്നില്ല എന്നാണ്. ഈശ്വരാരാധനക്ക് ക്ഷേത്രത്തില്‍ പ്രവേശനം വേണമെന്ന് താണ ജാതിക്കാര്‍ ആവശ്യപ്പെട്ടപ്പോള്‍, ക്ഷേത്രം അശുദ്ധമാകുമെന്ന കാരണത്താല്‍ അവര്‍ക്ക് പ്രവേശനം നിഷേധിച്ചു. ദലിതരും പിന്നോക്കക്കാരും ശൂദ്രരോ ഹിന്ദുക്കളോ അല്ല. ആദി ശൂദ്രരോ നവ ശൂദ്രരോ അല്ല. ശൂദ്രര്‍ സുര്യഗോത്രത്തിലാണ് പെടുന്നത്. ഡോ. അംബേഡ്കറുടെ തെരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട കൃതികളില്‍ പ്രൊഫ. ബെവറുടെ നിരീക്ഷണം ഉദ്ധരിച്ചിട്ടുണ്ട്.

'.... അക്കാലത്ത് ആര്യന്മാരുടെ പുണ്യ യജ്ഞങ്ങളില്‍ ശൂദ്രരെ പ്രവേശിപ്പി ച്ചിരുന്നു വെന്നും, ശൂദ്രര്‍ ആര്യന്മാരുടെ ഭാഷ സംസാരിച്ചിരുന്നി ല്ലെങ്കില്‍ പോലും അത് മനസിലാക്കിയിരുന്നു വെന്നും ( ഈ ജേര്‍ണലിന്റെ ഒന്നാം വാല്യത്തില്‍ 83 ആം പേജില്‍ റോത്ത് പറയുന്നതിന് വിപരീതമായി) ഇത് വ്യക്തമാക്കുന്നു. രണ്ടാമത്തെ കാര്യം, തീര്‍ച്ചയായും അത്യാവശ്യ ഭവിഷ്യത്താണെന്ന് കരുതാന്‍ സാധ്യമല്ല. എങ്കിലും, അതിന് വളരെ സാധ്യതയുണ്ട്; തല്ഫലമായി മറ്റ് ഗോത്രങ്ങള്‍ക്ക് മുമ്പേ ഇന്ത്യയിലേക്ക് കുടിയേറിപ്പാര്‍ത്ത ഒരു ആര്യന്‍ ഗോത്രമാണ് ശൂദ്രര്‍ എന്ന് കരുതുന്ന വരുടെ അഭിപ്രായത്തെ ഞാന്‍ അനുകൂലിക്കുന്നു' (കേരള ഭാഷാ ഇന്‍സ്റ്റിട്ട്യൂട്ട്. തിരുവനന്തപുരം - ഡോ. അംബേഡ്കറുടെ തെരഞ്ഞെടുത്ത കൃതികള്‍. ശൂദ്രര്‍ ആരായിരുന്നു പേജ് 109)

അധസ്ഥിതര്‍ ഇന്ത്യയുടെ വെളിയില്‍ നിന്നു വന്നവരല്ല. ഇന്ത്യയിലെ അടിസ്ഥാന വര്‍ഗ സമുദായങ്ങളാണവര്‍. വിദേശികളായ ആര്യന്മാര്‍ അവരുടെ പേരിനോട് ചേര്‍ന്ന് ശര്‍മ, വര്‍മ, ഗുപ്ത, ദാസ് എന്നീ 4 ജാതിപ്പേരുകള്‍ ചേര്‍ക്കുകയും അവരുടെ ജാതിപ്പേരുകള്‍ നിലനിര്‍ത്തു കയും ചെയ്തു. എന്നാല്‍ അധസ്ഥിതര്‍ അവരുടെ പേരിനോട് ചേര്‍ന്ന ജാതി വെച്ചില്ല. ആര്യന്മാര്‍ ഇവിടെ കുടിയേറി പാര്‍ത്തവരായതു കൊണ്ട് അവര്‍ ജനസംഖ്യുടെ 15 ശതമാനമേയുള്ളൂ. താണജാതിക്കാര്‍ ഇന്ത്യന്‍ വംശജരായതുകൊണ്ട് അവരാണ് ഇവിടത്തെ ഭൂരിപക്ഷ ജനത. കുടിയേറ്റക്കാര്‍ക്ക് ഒരിടത്തും ഭൂരിപക്ഷ ക്കാരാകാന്‍ കഴിഞ്ഞിട്ടില്ല. ആഫ്രിക്കന്‍ നാടുകളില്‍ പോലും വെള്ളക്കാര്‍ 20 ശതമാനമേയുള്ളൂ.

'ഇന്ത്യയിലെ മുഖ്യ വര്‍ഗ സമരം ജാതി ഹിന്ദുക്കളും അയിത്ത ജാതിക്കാരും തമ്മിലാണെന്ന് അംബേഡ്കര്‍ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നു. (Bhagavan Das: Thus spoke Ambedkar) ഹിന്ദുക്കള്‍ മുസ്ലീമിനോടും ക്രിസ്ത്യാനികളോടും സിക്കുകാരോടും മറ്റ് മതേതരക്കാരോടു പോലും കാണിക്കുന്ന സൗഹൃദം സ്വന്തം മതത്തില്‍ പെട്ടവരെന്നു പറയുന്ന അയിത്ത ജാതിക്കാരോട് എന്തുകൊണ്ട് പ്രദര്‍ശിപ്പിക്കുന്നില്ല എന്ന് അംബേഡ്കര്‍ വിശകലനം ചെയ്യുന്നുണ്ട്. (Dr. Ambedkar : Annihilation of Caste) അയിത്തക്കാര്‍ പീഡിപ്പിക്കപ്പെടുന്നത് മുഴുവന്‍ കാലില്‍ ചെരുപ്പു ധരിച്ചതിനോ, ചപ്പാത്തിയോ തൈരോ സദ്യയില്‍ വിളമ്പിയതിനോ മറ്റോ ആയിരിക്കും. ഈ പ്രവൃത്തികളെല്ലാം ഇതര മതത്തില്‍ പെട്ടവര്‍ക്ക് ചെയ്യാം. അയിത്തക്കാര്‍ മതപരിവര്‍ത്തനം ചെയ്ത് ഇതര മതത്തില്‍ ചേര്‍ന്നിട്ട് അത് ആവര്‍ത്തിച്ചാല്‍ കുറ്റകരമല്ല താനും. ഈ അവസ്ഥാ വിശേഷത്തില്‍ പീഡനങ്ങളും മര്‍ദ്ദനങ്ങളുമേറ്റ് ഹിന്ദുമതത്തിന്റെ അടിമത്തം പേറുന്നത് ശുദ്ധ അംസബന്ധമാണെന്നും അതില്‍ നിന്ന് പിന്തിരിഞ്ഞ് മതം മാറി സ്വതന്ത്രരാകുകയാണ് വിവേകശാലികള്‍ ചെയ്യേണ്ടതെന്നും അംബേഡ്കര്‍ ഉപദേശിച്ചു. (Dr. Ambedkar: Why go for conversion) ഹിന്ദുമതത്തിലെ ഓരോ വ്യക്തിയും വിലങ്ങിട്ടു പൂട്ടാതെ ജയിലില്‍ അഴിച്ചു വിട്ടിരിക്കുന്ന തടവു പുള്ളിയെ പോലെ അസ്വതന്ത്രരാണെന്ന് അംബേഡ്കര്‍ ഉദാഹരിക്കുന്നു. (Bhagavan Das: Thus spoke Ambedkar) അതുകൊണ്ട് ഹിന്ദുയിസം ഒരു മതമല്ല, മറിച്ച് ഒരു നിയമവും വ്യവസ്ഥയുമാണ്' (കല്ലറ സുകുമാരന്‍. ബ്രാഹ്മണിസം. ഡോ. അംബേഡ്കറുടെ വീക്ഷണത്തില്‍. പേജ് 38)

ഹിന്ദുക്കളെന്നു കണക്കാക്കപ്പെട്ടിരുന്ന പുലയര്‍ പറയര്‍ വിശ്വകര്‍മജര്‍, ഈഴവര്‍ തുടങ്ങിയ അധസ്ഥിതരാരും ഹിന്ദുമതത്തില്‍ ചേര്‍ന്നവരല്ല. ഭരണാധികാരികളാണ് അവരെ ഹിന്ദുക്കളാക്കി മാറ്റിയത്. അങ്ങനെയാ ണവര്‍ ഹിന്ദു മത വിശ്വാസി കളായത്. ഹിന്ദുമതം താണജാതിക്കാരെ എത്രമാത്രം അധപതിപ്പിച്ചുവെന്ന് ആരയംപറമ്പില്‍ ഗോവിന്ദന്‍ ബി എ തന്റെ 'തീയരുടെ അഭിവൃദ്ധിമാര്‍ഗങ്ങള്‍' എന്ന ലേഖനത്തില്‍ വിവരി ക്കുന്നു;

'ഹിന്ദുമത വിശാവസമാകുന്ന ഈ ഭയങ്കര കൃമി സമുദായ ശരീരത്തില്‍ കടന്നു കൂടിയതിന്റെ ഫലമായാണ് ഇന്ന് തീയര്‍ അനുഭവിക്കുന്ന സര്‍വവിധ അവശതകളും കഷ്ടപ്പാടുകളും. സാമുദായികമായി തീയര്‍ ചെയ്യുന്ന പരിശ്രമങ്ങള്‍ക്ക് ഉദ്ദിഷ്ടഫലം സിദ്ധിക്കാതിരിക്കുന്നതും ഈ വിശ്വാസം മൂലമത്രേ. തങ്ങള്‍ താണവരും സവര്‍ണ ഹിന്ദുക്കളുംടെ കളിപ്പാവകളും അടിമകളുമായി കഴിയേണ്ടവരാണെന്നുമുള്ള ഒരു അന്ധവിശ്വാസം നിമിത്തമാണെന്നുള്ളതിനു സംശയമില്ല. ഈ അബദ്ധ വിശ്വാസത്തിന്റെ ഫലമായി തീയര്‍ അധകൃതരായി; അയിത്തക്കാരായി; പൗരുഷം കെട്ടവരായി; സര്‍വോപരി അടിമകളില്‍ അടിമകളായി. ഈ നിലയില്‍ നിന്ന് എപ്പോഴെങ്കിലും അവര്‍ക്ക് മോചനം സിദ്ധിക്കണമെങ്കില്‍ ഹിന്ദുമത വിശ്വാസമാകുന്ന ആ ഭയങ്കര കൃമിയെ സമുദായ രക്തത്തില്‍ നിന്ന് നിഷ്‌കാസനം ചെയ്യേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.' (കേരള ദലിത് സാഹിത്യ അക്കാദമി, കോഴിക്കോട്. അവര്‍ണര്‍ക്കെങ്ങനെ സ്വതന്ത്രരാകാം? പേജ് 6)

ചാതുര്‍വര്‍ണ്യ വ്യവസ്ഥയിലധിഷ്ഠിതവും വിഘടിതവുമായ ഒരു ഫ്യൂഡല്‍ സിദ്ധാന്തമാണ് ഹിന്ദുമതം. അതിനാല്‍ അതൊരു മതമായി കണക്കാക്കേണ്ടതില്ല. അനീതിക്കും അക്രമത്തിനും അസമത്വത്തിനുമെതിരേ സ്‌നേഹത്തിന്റേയും സാഹോദര്യത്തിന്റേയും ത്യാഗത്തിന്റേയും മഹത്തായ സന്ദേശമാണ് ബുദ്ധമതവും ക്രിസ്തുമതവും ഇസ്ലാം മതവും പ്രചരിപ്പിക്കുന്നത്. എന്നാല്‍ അത്തരത്തിലുള്ള യാതൊരു സവിശേഷതയും ഒരു മതമെന്നു പറയുന്ന ഹിന്ദുമതത്തിനില്ല. കാരണം അതുതന്നെ ജീര്‍ണമായ ഒരു വ്യവസ്ഥിതിയുടെ ഭാഗമാണ്. ബ്രാഹ്മണ മതത്തിന്റെ വര്‍ണമേധാവിത്വത്തില്‍ കിടന്ന് ശ്വാസം മുട്ടിക്കൊണ്ടിരുന്ന സൈന്ധവ ജനതക്ക് മോചനം നല്കിയത് ബുദ്ധമതമാണ്. ബുദ്ധനാണ് ഹിന്ദു വ്യവസ്ഥിതിക്ക് കടുത്ത പ്രഹര മേല്പിച്ചത്. ഹിന്ദുമതത്തില്‍ നിലനിന്നിരുന്ന നിന്ദ്യവും ഹീനവുമായ ചാതുര്‍വര്‍ണ്യ വ്യവസ്ഥിതിയുടെ സ്ഥാനത്ത് മാനവികതയിലും സ്‌നേഹത്തിലും ത്യാഗത്തിലും അധിഷ്ഠിത മായ ഒരു പുത്തന്‍ വ്യവസ്ഥിതി പടുത്തുയര്‍ത്താന്‍ ബുദ്ധനു കഴിഞ്ഞു. എന്നാല്‍ ഏതാനും നൂറ്റാണ്ടുകള്‍ കൊണ്ട് ബുദ്ധമതത്തെ ഉന്മൂലനം ചെയ്യാനും ചാതുര്‍വര്‍ണ്യ വ്യവസ്ഥിതിയിലധിഷ്ഠിതമായ ഹിന്ദുമതം പുനസ്ഥാപിക്കാനും അതിന്റെ ഉപജ്ഞാതാക്കളായ ബ്രാഹ്മണര്‍ക്കു കഴിഞ്ഞു. നിഷ്ഠൂരവും പൈശാചിക വുമായ മാര്‍ഗത്തിലൂടെയാണ് ബുദ്ധമതത്തെ നശിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് ബ്രാഹ്മണര്‍ തങ്ങളുടെ ആധിപത്യം സ്ഥാപിച്ചത്.

ലേഖകന്റെ 'അവര്‍ണവര്‍ഗ ചിന്തകള്‍' എന്ന കൃതിയില്‍ നിന്നും...