"Until the lions have their own historians the history of the hunt will always glorify the hunter...."
- Chinua Achebe

2015, ഒക്‌ടോബർ 27, ചൊവ്വാഴ്ച

അംബേഡ്കര്‍: അസമത്വത്തിന്റേയും സാമൂഹ്യസാമ്പത്തിക അനീതിയുടേയും ഉല്‍പ്പത്തി - ഡോ. സുരേഷ് മാനേ

ബഹുജന്‍ സമാജിന്റ (ജാതിവ്യവസ്ഥയുടെ ഇരകളായ ഇന്ത്യന്‍ ജനസംഖ്യയിലെ 85 % വരുന്ന വര്‍ഗ്ഗ ത്തിന്റെ) ഏറ്റവും മഹാനായ വിമോചകനായ ബാബാ സാഹേബ് ഡോ.അം ബേദ്ക്കര്‍ വളരെ കൃത്യ മായിത്തന്നെ ഈ രാജ്യത്തെ അനീതി യുടേയും സാമൂഹ്യ സാമ്പത്തിക അസമത്വ ത്തിന്റേയും വേരുകളെ തിരിച്ചറിഞ്ഞിരുന്നു. മഹാത്മാ ഗാന്ധിയില്‍ നിന്നും വ്യത്യസ്ത മായി, അയിത്താചരണ വ്യവസ്ഥയെ അറുപതു ദശലക്ഷം അയിത്ത ജാതിക്കാരെ ചൂഷണം ചെയ്യുവാനുള്ള ജാതി ഹിന്ദുക്ക ളുടെ ഒരു സ്വര്‍ണ്ണ ഖനിയാ യാണ് അദ്ദേഹം കണക്കാക്കി യിരുന്നത്. ഡോ.അം ബേദ്ക്ക റുടെ അഭിപ്രായത്തില്‍, താഴെ വിവരിക്കുന്ന അടിത്തറയി ലുയര്‍ന്നുവന്ന ജാതിഹിന്ദു സാമൂഹ്യ വ്യവസ്ഥയാണ് അനീതി യുടേയും ചൂഷണ ത്തിന്റേയും സാമൂഹ്യ സാമ്പത്തിക അസമത്വ ത്തിന്റേയും ഏറ്റവും പ്രാഥമികമായ വേര്. അദ്ദേഹം പറയുന്നു.6

1. സാമൂഹ്യ ലക്ഷ്യങ്ങള്‍ക്കായുള്ള കേന്ദ്രസ്ഥാനമായി ഹിന്ദു സാമൂഹ്യവ്യവസ്ഥിതി വ്യക്തിയെ അംഗീകരിക്കുന്നില്ല. പ്രാഥമികമായും അത് വര്‍ഗ്ഗത്തെ അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തുന്നു, വ്യക്തിയെയല്ല.
2. ഹിന്ദു സാമൂഹ്യവ്യവസ്ഥിതിയില്‍ വ്യക്തിയുടെ യോഗ്യതയ്‌ക്കോ മികവിനോ യാതൊരു സ്ഥാനവുമില്ല. എന്നുമാത്രമല്ല, വ്യക്തിഗത നീതിക്ക് യാതൊരു പരിഗണനയുമില്ല.
3. ജാതിക്ക് ഏകമായി നിലനില്‍പ്പില്ല. നിരവധി ജാതികള്‍ അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്.
4. മനുഷ്യരെല്ലാം ജന്മനാ സമന്മാരാണെന്ന തത്വം ഹിന്ദു സാമൂഹ്യക്രമത്തിന് അന്യമാണ്. ഹിന്ദു സാമൂഹ്യക്രമം സാഹോദര്യത്തിന് എതിരാണ്
5. ഹിന്ദു സാമൂഹ്യക്രമം സമത്വത്തിന്റെ തത്വങ്ങളെ സ്വീകരിക്കുന്നില്ല. തരംതിരിക്കപ്പെട്ട അസമത്വം ഹിന്ദു സാമൂഹ്യക്രമത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന സങ്കല്‍പ്പമാണ്.
6. അടിമത്തത്തെ നിയമാനുസൃതമായ ഒരു സ്ഥാപനമായി ഹിന്ദു നിയമങ്ങള്‍ അംഗീകരിക്കുന്നു. ( മനു ഏഴുതരം അടിമകളെക്കുറിച്ചു പറയുമ്പോള്‍ നാരദന്‍ പതിനഞ്ചുതരം അടിമകളെക്കുറിച്ചു പറയുന്നു)
7. തരംതിരിക്കപ്പെട്ട അസമത്വമെന്ന തത്വം ജീവിതത്തിന്റെ സാമ്പത്തിക മേഖലയിലേയ്ക്കുകൂടി വ്യാപിപ്പിക്കുന്നു. 'അവരവരുടെ കഴിവനുസരിച്ച്, അവരവരുടെ ആവശ്യമനുസരിച്ച്' എന്ന തത്വം ഹിന്ദു സാമൂഹ്യക്രമത്തിന്റെ മാര്‍ഗ്ഗനിര്‍ദ്ദേശക തത്വമല്ല. മറിച്ച് ഹിന്ദു സാമൂഹ്യക്രമം നിര്‍ദ്ദേശിക്കുന്നത് 'അവരവരുടെ ആവശ്യമനുസരിച്ച്, അവരവരുടെ പദവിയനുസരിച്ച് '' എന്നാണ്
8. ഹിന്ദു സാമൂഹ്യക്രമം സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്നത് ഓരോ വര്‍ഗ്ഗത്തിന്റേയും തൊഴിലിന്റെയടിസ്ഥാനത്തിലാണ്. അതിന് പാരമ്പര്യത്തിന്റെ തുടര്‍ച്ചയുമുണ്ട്. 
9. ഹിന്ദു സാമൂഹ്യക്രമം അയവില്ലാത്തതാണ്. ഒരു വ്യക്തിയുടെ പദവിയില്‍ ആപേക്ഷികമായി സംഭവിക്കുന്ന മാറ്റങ്ങളൊന്നും തന്നെ അദ്ദേഹത്തിന്റെ സാമൂഹ്യനിലയിലോ വര്‍ഗ്ഗനിലയിലോ യാതൊരുവിധ മാറ്റങ്ങളുമുണ്ടാക്കുന്നില്ല. ഒന്നാമന്‍ ഒരിക്കലും അവസാനത്തെയാളാവുകയോ ഏറ്റവും പിന്നിലുള്ളവന്‍ ഒരിക്കലും ഒന്നാമനാവുകയോ ചെയ്യുന്നില്ല.

ഇത്തരത്തിലുള്ള ബ്രാഹ്മണ്യ സാമൂഹ്യക്രമത്തിന്റേയും ഇതിനെതിരെ നടന്ന, പ്രത്യേകിച്ച് ബുദ്ധന്‍, കബീര്‍, രവിദാസ്, ഗുരുനാനാക്ക്, ശ്രീ നാരായണഗൂരു, ഫൂലെ, സാഹു തുടങ്ങിയ മറ്റനേകം ഗുരുക്കന്മാരുടേയും സാമൂഹ്യ വിപ്ലവകാരികളുടേയും സാമൂഹ്യ സാമ്പത്തിക സാംസ്‌ക്കാരിക പോരാട്ടങ്ങളുടെ പശ്ചാത്തലത്തില്‍, ഡോ.അംബേദ്ക്കര്‍ ബ്രാഹ്മണ്യ സാമൂഹ്യക്രമത്തെ സമ്പൂര്‍ണ്ണമായും നശിപ്പിക്കുവാനുള്ള പ്രതിവിപ്ലവ പരിപാടികള്‍ക്കുവേണ്ട സാധ്യമായ പരിശ്രമങ്ങള്‍ നടത്തി.

പരിഭാഷ: യു പി അനില്‍കുമാര്‍