"Until the lions have their own historians the history of the hunt will always glorify the hunter...."
- Chinua Achebe

2016, ജനുവരി 29, വെള്ളിയാഴ്‌ച

ഡോ ബി ആര്‍ അംബേദ്ക്കര്‍ വായിക്കപ്പെടണം --- ഇ.പി.കുമാരദാസ്

അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭവിച്ച ജാതിജന വിഭാഗത്തില്‍ ജനിച്ചതു കൊണ്ടു ഇന്ത്യ അറിയാതെ പോയ ഇന്ത്യയെ അറിയിക്കാന്‍ വിസമ്മതിച്ച ഒരു മഹാത്മാവാണ് ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കര്‍. ഇന്ത്യയെ ഇന്നും ഇന്ത്യയായി നിലനിര്‍ത്തുന്ന ഭരണ ഘടനാ ശില്പി, സ്വതന്ത്ര ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ നിയമകാര്യ വകുപ്പു മന്ത്രി, സാമൂഹ്യ - ശാസ്ത്ര - രാഷ്ട്രീയ കാര്യ വിഷയങ്ങളില്‍ - നിയ മം, സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രം, നരവംശ ശാസ്ത്രം, സാമ്പത്തിക ശാസ്ത്രം തുടങ്ങി ഗവേഷണ പ്രബന്ധ ങ്ങള്‍, ഇന്ത്യയുടെ സ്വാതന്ത്ര്യം സമൂഹ ത്തിന്റെ സമൂല പരിവര്‍ത്തന ത്തിലൂടെ യാകണം എന്നാഗ്ര ഹിച്ച ഇന്ത്യയിലെ ഒരേയൊരു നേതാവ് ;മഹാത്മാ ക്കളുടെ കൂട്ടത്തില്‍ ഇടം കിട്ടാത്ത മഹാത്മാവ്, അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭവിച്ച ജാതിജന വിഭാഗങ്ങളെ മനുഷ്യരായി അംഗീകരി പ്പിക്കാന്‍ വേണ്ടി പോരാടിയ മഹാന്‍ തുടങ്ങിയ വിശേഷണ ങ്ങള്‍ക്ക് ഇന്ത്യയിലെ ഏക വ്യക്തിത്വം ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കര്‍ മാത്രമാണ്. മാര്‍ക്‌സിന്റെ മൂലധനം സാമ്പത്തിക മാത്ര വാദമാണ്. അതിന് മനുഷ്യ ശാസ്ത്ര പരമായ സാമൂഹിക - രാഷ്ട്രീയ തലം ഇല്ല. അതുകൊണ്ടാണ് സോവിയറ്റ് യൂണിയന്‍ തകര്‍ന്നടിഞ്ഞത് .വര്‍ഗ - ജാതി വംശീയ സംഘര്‍ഷങ്ങള്‍ ഉളളിട ത്തൊന്നും മാര്‍ക്‌സിസം വേരു പിടിക്കാത്തത്. ഇന്ത്യ ഉദാഹര ണമാണ്. അംബേദ്ക്കറിസം ലോകം അറിയാതി രിക്കാനുളള ഗൂഡാലോ ചന യാണ് ജാതിഹിന്ദു ക്കള്‍ നടത്തിയത്.

അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭവിച്ച ജനവിഭാഗത്തില്‍ ജനിച്ചു എന്ന ഒറ്റ കാരണത്താല്‍ ഇന്ത്യ മനഃപൂര്‍വ്വം മറന്ന മഹാത്മാവാണ് ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കര്‍. ചാതുര്‍വര്‍ണ വ്യവസ്ഥിതിയും ബ്രാഹ്മണിസ ത്തിനും കീഴ്‌പ്പെടാന്‍ അദ്ദേഹം കൂട്ടാക്കിയില്ല അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭവിച്ച ജനവിഭാഗങ്ങളെ മനുഷ്യരായി പരിഗണിക്കാന്‍ ജാതി ഹിന്ദുക്കള്‍ തയ്യാറാകാത്ത സാഹചര്യത്തില്‍, ജാതിഹിന്ദു ക്കളുടെ എതിര്‍പ്പുകളെ മറികടന്നു കൊണ്ടാണ് ബ്രിട്ടീഷ് സര്‍ക്കാരിനു മുമ്പില്‍ സമഗ്ര വികസ നനയം സമര്‍പ്പിച്ച് അംഗീകാരം വാങ്ങിയത്. ഇന്ത്യന്‍ നാഷണല്‍ കോണ്‍ഗ്രസ്സ് അധികാര കൈമാറ്റത്തിനു വേിണ്ടി നിലയുറപ്പി ച്ചപ്പോള്‍ ഇന്ത്യയിലെ ജാതീയത ക്കെതിരായും മര്‍ദ്ദിതജന വിഭാഗ ത്തിന്റെ സമൂല പരിവര്‍ത്തന ത്തിനും വേണ്ടി ബ്രിട്ടീഷ് സര്‍ക്കാര്‍ വിളിച്ചു ചേര്‍ത്ത വട്ടമേശ സമ്മേളനങ്ങളില്‍ പ്രതിനിധീ കരിക്കുക യായിരിന്നു അദ്ദേഹം. ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കറുടെ സമ്മര്‍ദ്ദ ങ്ങള്‍ക്കു വഴങ്ങി ബ്രിട്ടീഷ് സര്‍ക്കാര്‍ അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭവിച്ച ജനവിഭാഗ ങ്ങള്‍ക്കു വേണ്ടി പുനരധിവാസ പദ്ധതി മുന്നോട്ടു വയ്ക്കപ്പെട്ടു. ഇതില്‍ പ്രധാനപ്പെട്ടത് 1931-ലെ ജാതി സെന്‍സ സാണ്. അതുവരെ ജാതി ഹിന്ദുക്കളുടെ എതിര്‍പ്പുമൂലം അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭവിക്കുന്ന ജനവിഭാഗ ങ്ങളെ സെന്‍സസില്‍ ഉള്‍പ്പെടു ത്തിയിരുന്നില്ല. 1931-ല്‍ ജാതി തിരിച്ചുളള സമഗ്ര സെന്‍സസാണ് നടത്തി യത് .ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാന ത്തില്‍ 1935-ല്‍ അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭവിക്കുന്ന ജനവിഭാഗ ങ്ങളെ പ്രത്യേക പട്ടികയില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തി ജാതിയായി അംഗീകരിച്ചു. 1932-ല്‍ കമ്മ്യൂണല്‍ അവാര്‍ഡ് പ്രഖ്യാപനം വന്നു. പാര്‍ട്ടി വിപ്പിനു കീഴ്‌പ്പെടാതെ നിയമ നിര്‍മ്മാണ സഭകളില്‍ തങ്ങളുടെ ജാതി ജനവിഭാഗ ങ്ങളുടെ പക്ഷത്തു നിന്ന് നിയമനിര്‍മ്മാണം നടത്താന്‍ പട്ടികയില്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്ന ജാതി ജനവിഭാഗ എം.എല്‍.എ. മാര്‍ക്കും, എം.പി. മാര്‍ക്കുമുളള സ്വത്വ അവസര മായിരുന്നു കമ്മ്യൂണല്‍ അവാര്‍ഡിന്റെ അന്തസത്ത. എന്നാല്‍ ഈ പുനരധിവാസ പദ്ധതികള്‍ ക്കെതിരെ ജാതിഹിന്ദു ക്കളും ഇന്ത്യന്‍ നാഷണല്‍ കോണ്‍ഗ്രസ്സും കമ്മ്യൂ ണിസ്റ്റുകളും രംഗത്തു വന്നു. കമ്മ്യൂണല്‍ അവാര്‍ഡി നെതിരെ ഗാന്ധിജി മരണം വരെ നിരാഹാരം കിടന്നു. അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭ വിക്കുന്ന മനുഷ്യ ഗണത്തില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്താന്‍ കൂട്ടാക്കാത്ത ഒരു ജനസ മൂഹ ത്തിന്റെ സമഗ്രമായ വികസന ത്തിനുളള പദ്ധതി ക്കെതിരായാണ് ഗാന്ധിജി നിരാഹാരം കിടന്നത്. അദ്ദേഹം നിരാ ഹാരത്തെ ന്യായികരിച്ചു പറഞ്ഞത് ചാതുര്‍ വര്‍ണ വ്യവസ്ഥിതി യെ തകര്‍ക്കു ന്നതാണ് ഈ പ്രഖ്യാപനങ്ങള്‍ എന്നതാണ്. ഇതു ഗാന്ധിജിയുടെ മാത്രം താല്പര്യ മായിരുന്നില്ല. ജാതി ഹിന്ദുക്കളും ഇന്ത്യന്‍ നാഷണല്‍ കോണ്‍ഗ്രസ്സും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകളും ഈ താല്പര്യ ക്കാരായിരുന്നു. അതുകൊണ്ടു തന്നെയാണ് ഇന്ത്യയിലെ പട്ടികയില്‍ പ്പെടുന്ന ജനവിഭാഗ ങ്ങളെ മനുഷ്യ ഗണത്തില്‍ ഉള്‍പ്പെടു ത്താന്‍ ഇന്നും ഇന്ത്യയിലെ ജാതി വിസമ്മതി ക്കുന്നത്. ഇന്ത്യയിലെ എല്ലാ മതങ്ങളും ജാതി ഹിന്ദുക്കളുടെ താല്പര്യ ത്തിനൊപ്പം നില്ക്കുന്ന വരാണ്.

മനുഷ്യ ഗണത്തില്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്താന്‍ വിസമ്മതി ച്ചിരുന്ന ജാതിഹിന്ദു ക്കളും ഇന്ത്യന്‍ നാഷണല്‍ കോണ്‍ഗ്രസ്സും കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകളും ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കറെ ബ്രിട്ടീഷ് ചാരന്‍ എന്നു വിളിച്ചാ ക്ഷേപിച്ചു. അദ്ദേഹത്തെ സാമൂഹ്യ പരമായും രാഷ്ട്രീയ പരമായും ഒറ്റപ്പെടുത്തി. സ്വതന്ത്ര ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ നിയമ മന്ത്രിയാകാന്‍ അദ്ദേഹം പാര്‍ലമെന്റിലെ ത്തിയത് ഇന്ത്യന്‍ നാഷണല്‍ കോണ്‍ഗ്രസ്സ് സീറ്റു നല്‍കി വിജയിപ്പിച്ചതു കൊണ്ടായിരുന്നില്ല. ബംഗാളിലെ മര്‍ദ്ദിത ജനവിഭാഗ ങ്ങളുടെ നിര്‍ബന്ധ ങ്ങള്‍ക്കു വഴങ്ങി ബംഗാളില്‍ നിന്നാണ് അദ്ദേഹം പാര്‍ലമെന്റ് മെമ്പറാ കുന്നത്. കോണ്‍ഗ്രസ്സ് പാര്‍ട്ടിയുടെ ഔദാര്യ മായിരുന്നില്ല നിയമ മന്ത്രി സ്ഥാനം. ഭരണഘടന തയ്യാറാക്കാന്‍ ഒരു പ്രധാനിയെ കെണ്ടത്താ നുളള ജവഹര്‍ ലാല്‍ നെഹ്‌റു വിന്റെ പര്യടന ത്തിലാണ് ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കറെ കണ്ടെത്തുന്നത്. കേംബ്രിഡ്ജ് യൂണിവേഴ്‌സിറ്റി യിലെ അദ്ദേഹത്തിന്റെ അദ്ധ്യാപകനായ ബ്രിട്ടീഷു കാരനാണ് മഹാനായ അംബേദ്ക്കര്‍ ഇന്ത്യയിലുണ്ട് എന്ന് നെഹ്‌റുവിനു ചൂണ്ടി കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്നത് അതിന്റെ അടിസ്ഥാന ത്തിലാണ് നിയമ മന്ത്രിയും ഭരണ ഘടനാ നിര്‍മ്മാണ സഭയുടെ അദ്ധ്യക്ഷനാ കുന്നതും.

ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കറെ ഹൈജാക്ക് ചെയ്യാനാണ് ഗാന്ധിജി വസ്ത്രം മാറുന്നതും അധഃകൃത വര്‍ഗ ലീഗ് എന്ന സംഘടന രൂപീകരി ക്കുന്നതും 'ഹരിജന്‍' എന്ന പത്രം തുടങ്ങുന്നതും. ധിഷണാ ശാലിയായ ജഗ്ജീവന്‍ റാം പോലുളള വരെ അധഃകൃത വര്‍ഗ ലീഗില്‍ തളച്ചിട്ടു കൊണ്ടു അംബേദ്കറുടെ പിന്‍മുറക്കാരെ ഒഴിവാക്കാന്‍ ഇന്ത്യന്‍ നാഷണല്‍ കോണ്‍ഗ്രസ്സും കര്‍ഷക തൊഴിലാളി സംഘടന യുണ്ടാക്കി കമ്മ്യൂണിസ്റ്റു കളും ജാതി ഹിന്ദു താല്പര്യ വുമായി രംഗത്തു വന്നത്. സ്വതന്ത്ര ഇന്ത്യ ബ്രിട്ടീഷ് സര്‍ക്കാര്‍ മുന്നോട്ടു വെച്ച പുനരധിവാസ പദ്ധതികള്‍ പൂര്‍ണ്ണമായും ഒഴിവാക്കി സംവരണം എന്ന തലത്തിലേക്ക് ചുരുക്കി പട്ടിക വിഭാഗങ്ങളുടെ വികസന പ്രക്രിയ മുരടിപ്പിച്ചു. ഇതിന്റെ പ്രതിഫലനം ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ ഉണ്ടായത് കേരളത്തിലാണ്. അംബേദ്ക്കറുടെ പിന്തുടര്‍ച്ച നഷ്ടപ്പെട്ട അയിത്തവും അടിമത്തവും അനുഭവിച്ച ജാതി ജനവിഭാഗം 21-ാം നൂറ്റാണ്ടിലും മനുഷ്യ ഗണത്തിലുള്‍ പ്പെട്ടിട്ടില്ല എന്നത് ആരെയാണ് ലജ്ജിപ്പിക്കുന്നത്. ബ്രിട്ടീഷ് ചാരന്‍ എന്നു വിളിച്ച കമ്മ്യൂണിസ്റ്റു കളും കോണ്‍ഗ്രസ്സ് പാര്‍ട്ടിയും ജാതി ഹിന്ദുക്കളും അംബേദ്ക്കര്‍ ജയന്തി ആഘോഷ വുമായി രംഗത്തു വന്നു മത്സരിക്കുന്നു. ഇതും ഇന്ന് സ്വതന്ത്രമായി വികസനനയം മുന്നോട്ടു വെച്ചു നീങ്ങുന്ന സംഘടന കളേയും സമുദായ ങ്ങളേയും ഹൈജാക്ക് ചെയ്യാനുളള രണ്ടാം പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായി തന്നെയാണ്.

അംബേദ്കറിസ്റ്റു കളായി നില കൊളളുന്ന വരാകട്ടെ പട്ടികയില്‍ പ്പെടുന്ന ജാതിജന വിഭാഗങ്ങളെ സ്വയം പര്യാപ്ത സമൂഹമായി മാറ്റുന്നതില്‍ പരാജയ പ്പെട്ടിരിക്കുക യാണ്. കമ്മ്യൂണല്‍ അവാര്‍ഡ് നിരാഹാര ത്തിലൂടെ ഗാന്ധിജി തോല്പിച്ചിട്ടു െണ്ടെങ്കില്‍ കമ്മ്യൂണല്‍ അവാര്‍ഡ് നേടിയെടു ക്കാന്‍ ഗ്രാമ തലത്തില്‍ ജാതികള്‍ ക്കതീതമായി പട്ടിക വിഭാഗ ങ്ങളുടെ സംഘടിത ശക്തിയുണ്ടാ ക്കിയെടു ക്കുകയാണ് ചെയ്യേണ്ടത്. ത്രി തല പഞ്ചായത്തു കളില്‍ പട്ടിക വിഭാഗ പ്രതിനിധി കളെക്കാളേറെ പട്ടിക വിഭാഗങ്ങള്‍ ആവശ്യ പ്പെടുന്ന താല്പര്യങ്ങള്‍ സംരക്ഷിക്കുന്ന പ്രതിനി ധിയെ തെരഞ്ഞെടു ക്കുകയാണാ വശ്യം. ഗ്രാമസഭ നിയമ സാധുത യുളളതു കൊണ്ടു തന്നെ ഗ്രാമസഭയില്‍ ഇടപ്പെട്ടു പ്രാഥമിക തലത്തില്‍ നിന്നു തന്നെ വികസന നയ രൂപീകരണം നടത്താന്‍ ഇടപ്പെടാന്‍ കഴി യണം. പാര്‍ലമെന്ററി രാഷ്ട്രീയം ചാതുര്‍വര്‍ണ വ്യവസ്ഥിക്കു കീഴിലാണ്. ബ്രാഹ്മണ്യ പ്രത്യയശാസ്ത്ര ത്തിനു കീഴ്‌പ്പെട്ടുളള നിയമനിര്‍മ്മാണ ങ്ങളാണ് ഇന്നത്തെ പാര്‍ലമെന്ററി വ്യവസ്ഥയില്‍ നടന്നുകൊണ്ടിരി ക്കുന്നത്. ഇതിനെ മാറ്റണ മെങ്കില്‍ അംബേദ്ക്കര്‍ നടത്തിയതു പോലുളള ഇടപ്പെടല്‍ വേറിട്ട വഴിയിലൂെട യാകണം. പഞ്ചായത്ത് മെമ്പര്‍മാര്‍ മുതല്‍ പാര്‍ലമെന്റ ്അംഗം വരെയുളള ജനാധിപത്യ സംവിധാനത്തില്‍ നിര്‍ണ്ണാ യക ശക്തിയാകുക എന്നതായി രിക്കണം പട്ടിക വിഭാഗ സംഘടന യുടെ അജണ്ട. ജാതിയേയും വ്യക്തിയേയും മറന്നുകൊണ്ടുുളള 

സമുദായ താല്പര്യം അല്ലെങ്കില്‍ ജാതിവത്ക്കരണം മാനസികമായും നേടിയെടു ക്കണം. പുലയനും പറയനും കുറവനും വേട്ടുവനും തുടങ്ങി കേരളത്തിലെ പട്ടികയില്‍ പ്പെടുന്ന ജാതികള്‍ക്ക് ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കറെ ഉള്‍ക്കൊള്ളാന്‍ കഴിയില്ല. മറിച്ച് പട്ടിക വിഭാഗങ്ങള്‍ക്ക് - ജാതിരഹിത ബോധത്തിനു - അംബേദ്ക്കറെ ഉള്‍ക്കൊളളാന്‍ കഴിയും. വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനം കൊടുക്കും എന്നു പറയുന്ന മുഖ്യമന്ത്രി യ്ക്കു കൈയടി കൊടുക്കുന്ന ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കറെയും മഹാത്മാ അയ്യങ്കാളി യേയും സ്വീകരിക്കാന്‍ മാനസികമായി കഴിയില്ല. ഹൈന്ദവ പാളയത്തി നുളളിലും മാര്‍ക്‌സിസ്റ്റ് പാളയത്തിനു ളളിലും ഇന്ത്യന്‍ നാഷണല്‍ കോണ്‍ഗ്രസ്സ് തുടങ്ങി വിവിധ സംഘട നകളുടെ പോഷക സംഘടനകള്‍ ക്കുളളിലും അടയിരിക്കുന്ന പട്ടിക വിഭാഗത്തില്‍ പ്പെടുന്ന ജാതിജന വിഭാഗ ങ്ങള്‍ക്ക് ചാതുര്‍വര്‍ണ വ്യവസ്ഥിതിയെ ഭേദിച്ച് സ്വതന്ത്രരാ രാകന്‍ സാധിക്കില്ല.പട്ടിക വിഭാഗ വിരുദ്ധ നിലപാടുകള്‍ക്ക് വശംവദരാ യിട്ടുളള വരാണി വിഭാഗം. അതുകൊണ്ടു തന്നെ ഡോ. ബി. ആര്‍. അംബേദ്ക്കറെ ഉള്‍ക്കൊളളാന്‍ ഇക്കൂട്ടര്‍ക്ക് സാധിക്കില്ല. ഇവ രെല്ലാം തന്നെ വിശാല ഹിന്ദു വാദികളാണ്. പഴയ അടിമത്തവും അയിത്തവും നിലനിര്‍ത്താന്‍ നിന്നു കൊടുക്കു ന്നവരാണിവര്‍ അതു കൊണ്ടാണ് ഭരണാഘടന ശില്പിയെന്നും കര്‍ഷക തൊഴിലാളി നേതാ വെന്നും അഭിസംബോധന ചെയ്യുന്നത്. ജനാധിപത്യവും സാമൂഹ്യ രാഷ്ട്രീയ വികാസവും നേടിയെടു ക്കാനുളള അംബേദ്ക്കര്‍ കാണിച്ചു തന്ന ജാതി രഹിത - മത രഹിത സാമൂഹിക - രാഷ്ട്രീയ നിര്‍മ്മിതി യ്ക്കായു ളള വേറിട്ട വഴിയിലൂടെ സഞ്ചരിക്കാന്‍ സമുദായത്തെ പ്രാപ്ത മാക്കുക യെന്നത് ദുഷ്‌ക്കരമാണ്.